Saturday, October 31, 2015

Các mẹo vệ sinh và làm sạch sàn gỗ

Các mẹo vệ sinh và làm sạch sàn gỗ

Nhằm giúp cho người tiêu dùng có các biện phải vệ sinh sàn gỗ hợp lý hơn để cho sàn gỗ nhà bạn luôn cao cấp và chất lượng thì sao đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các mẹo vệ sinh và làm sạch sàn gỗ

- Nếu nước bị đổ ra sàn hoặc sàn nhà bị ngập, bạn cần nhanh chóng làm khô một cách nhanh chóng để tránh nước thấm sâu xuống sàn khiến sàn bị ẩm, dễ sinh mối mọt và ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn gỗ.
- Khi sàn gỗ bám bụi bẩn, bạn cần nhanh chóng làm sạch bằng máy hút bụi giành riêng cho sàn gỗ hoặc dùng giẻ khô lau chùi để sàn gỗ luôn sạch sẽ và khô thoáng.



- Nếu đi lại nhiều, hãy sử dụng thêm thảm. Có thể dùng thảm đặt ngoài cửa để hạn chế bụi bẩn, đất cát hoặc dùng dép đi trong nhà để sàn gỗ luôn được sạch.

- Với những vết bẩn thông thường khi đánh đổ lên sàn gỗ , bạn cần nhanh chóng làm sạch, tránh không để lại dấu vết. Tránh trường hợp để vết bẩn bám quá lâu trên sàn sẽ khó lau chùi, tạo mảng bám cứng đầu về lâu về dài.

- Với một số vết bẩn đặc biệt, bạn cũng cần dùng những biện pháp đặc biệt để xử lý. Nếu dính mẩu kẹo cao su, bạn có thể dùng nước đá để làm khô mẫu kẹo rồi nhẹ nhàng cạo ra để không làm xước sàn. Với vết bẩn do dầu mỡ, xi giày, socola, bạn có thể dùng rượu trắng để xử lý. Với vết bẩn do bút chì màu, son môi, mực, hãy dùng hỗn hợp nhựa thông trộn nước để xử lý. Với các lớp sơn cũ, bạn phải dùng dung môi chuyên dụng để xử lý theo hướng dẫn để tránh làm trầy xước và hư hỏng mặt sàn.

- Trong quá trình tẩy rửa, hạn chế sử dụng các chất tẩy mạnh vì có thể làm hỏng lớp sơn bảo vệ sàn. Nên phun cát sàn gỗ vài lần trong suốt quá trình sử dụng để sàn gỗ, san go thuy si được bảo quản lâu bền hơn.

- Để giữ sàn bóng hơn, bạn cũng có thể dùng các loại dầu đánh bóng chống trơn dành riêng cho sàn gỗ. Tuy nhiên khi dùng dầu đánh bóng, cần thử màu trên một diện tích nhỏ trước để xác định độ tương thích, phù hợp để sàn gỗ được sáng bóng và nổi bật nhất.

No comments:

Post a Comment